Lễ phát động hưởng ứng "Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường" năm 2017 tại tỉnh Bình Thuận.

          Cập nhật ngày 08/5/2017




          Sáng ngày 28/4/2017, tại Công viên văn hóa huyện (Trung tâm văn hóa huyện) Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Bình Thuận phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Tuy Phong tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2017 với chủ đề “Nước sạch và vệ sinh môi trường vì sự phát triển toàn diện của trẻ em”.

          Tham gia buổi Lễ phát động hưởng ứng có đại diện các sở, ban ngành, địa phương trong Tỉnh; đại diện lãnh đạo, công chức, viên chức, lao động các phòng, ban; đoàn viên thanh niên của huyện Tuy Phong và 300 em học sinh cùng giáo viên các trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm và THCS Lê Văn Tám- huyện Tuy Phong. Ngoài ra còn có đại diện lãnh đạo và viên chức, lao động Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh.

Các em học sinh tham dự lễ phát động.


          Đại diện cho Ủy ban nhân dân tỉnh phát động tại Lễ hưởng ứng, ông Nguyễn Hữu Phước, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẳng định: “Cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn là một trong những tiêu chí để đánh giá xã đạt chuẩn nông thôn mới. Tính đến cuối năm 2016, tỉnh Bình Thuận đã đạt được một số kết quả về cấp nước và vệ sinh môi trường như sau: về cấp nước sinh hoạt: tỷ lệ dân số nông thôn toàn tỉnh sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 95,93% (tăng 0,91% so với năm 2015); về vệ sinh môi trường: tỷ lệ hộ gia đình nông thôn toàn tỉnh có nhà tiêu hợp vệ sinh đạt 82,37% (tăng 2,54% so với năm 2015). Kết quả thực hiện các chỉ tiêu về nước sạch và vệ sinh môi trường nêu trên đã góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng Nông thôn mới, nâng tổng số xã đạt chuẩn nông thôn mới đến cuối năm 2016 là 38/96 xã (đạt tỷ lệ 39,58%).

          Ngoài ra, ông Nguyễn Hữu Phước còn nhấn mạnh: “Năm 2017, huyện Tuy Phong được Ủy ban nhân dân tỉnh chọn làm huyện trọng điểm để tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường; do đó các cấp chính quyền, ban ngành, đoàn thể từ huyện đến xã, thị trấn, thôn, khu phố trên địa bàn huyện Tuy Phong cần phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được trong công tác phối hợp giải quyết cung cấp nước sạch và vệ sinh môi trường, tổ chức tốt các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2017 bằng các việc làm cụ thể, thiết thực”.

          Sau buổi Lễ phát động, đại diện các sở, ban ngành trong tỉnh, đại diện lãnh đạo huyện Tuy Phong đã trồng cây xanh tại khu vực gần sân lễ (dọc tuyến đường 17/4); khối các em học sinh và cán bộ, công nhân, viên chức huyện Tuy Phong tham gia diễu hành tại một số tuyến đường trong huyện.



          Một số hình ảnh tại Lễ phát động:



Chương trình văn nghệ chào mừng Lễ phát động.


Đại biểu tham dự Lễ phát động.


Đại biểu tham dự Lễ phát động.


Đại biểu tham dự Lễ phát động.


Cán bộ, công nhân, viên chức các ban ngành tham dự Lễ phát động.


Ông Nguyễn Sơn, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Tuy Phong phát biểu tại Lễ phát động.


Các đại biểu tham gia trồng cây xanh sau Lễ phát động.


Các em học sinh tham gia diễu hành sau buổi Lễ.


Các em học sinh tham gia diễu hành sau buổi Lễ.


Các em học sinh tham gia diễu hành sau buổi Lễ.


Cán bộ, công nhân, viên chức các ban ngành tham gia diễu hành sau buổi Lễ.


Cán bộ, công nhân, viên chức các ban ngành tham gia diễu hành sau buổi Lễ.


Cán bộ, công nhân, viên chức các ban ngành tham gia diễu hành sau buổi Lễ.




Tin bài: Khánh Nhân.

Hình ảnh: Ngọc Huy.